-
GEC100
Sgiliau Daearyddol
Bwriad y modiwl hwn yw cyflwyno myfyrwyr i sgiliau daearyddol craidd. Bydd y sgiliau gwerthfawr yma yn cael eu meithrin trwy gydol eu gradd ym Mhrifysgol Abertawe. Dylai myfyrwyr sy'n dilyn y modiwl gallu defnyddio'r technegau hyn i ddehongli a dadansoddi data o amrywiaeth o amgylcheddau a chyd-destunau. Trafodwyd sgiliau cyflwyno megis defnydd tablau a chreu mapiau.
(The aim of this module is to introduce the participants to essential geographical skills.These invaluable skills will become enhanced throughout their degree at Swansea University. Participants should be able to apply these techniques to data from a wide variety of environments and contexts. Presentation skills will be covered from the use of tables to the drawing of maps.)
-
GEC133
Peryglon Naturiol a Chymdeithas
.Bydd y modiwl hwn yn ymchwilio i agweddau peryglus amgylchedd y Ddaear a
pherthynas y gymdeithas â nhw. Bydd egwyddorion cychwynnol yn cynnwys diffiniad o berygl naturiol, trychineb, risg a cholled ac ymagweddau at leihau risg a rheoli trychinebau. Mae¿r prif fathau o berygl naturiol yn cael eu hastudio er mwyn deall sut maent yn gweithredu, ble, a pha mor aml maent yn debygol o ddigwydd. Caiff canlyniadau peryglus eu hystyried, yn ogystal â sut gall y gymdeithas ymateb i ddigwyddiadau peryglus. Mae agweddau allweddol yn cynnwys trafod peryglon cynradd ac eilradd, rhagweld a monitro peryglon, a deall sut y gellir lleihau eu heffeithiau niweidiol. Bydd y peryglon naturiol a fydd yn cael eu hystyried yn y modiwl hwn yn cynnwys ffrwydradau llosgfynyddoedd, daeargrynfeydd, tswnamïau, tanau gwyllt, tirlithriadau, digwyddiadau tywydd eithafol, llifogydd, cwympfeydd eira a Pheryglon Mawr. Bydd y modiwl hefyd yn ystyried y cysyniad o ¿Bobl fel Peryglon¿. Bydd darlithoedd yn ymdrin ag egwyddorion cyffredinol ynghyd ag astudiaethau achos. Bydd dosbarthiadau ymarferol yn atgyfnerthu¿r cysyniadau a drafodir mewn darlithoedd. Bydd agwedd ymarferol y gwaith hwn yn dod i uchafbwynt mewn diwrnod efelychu rheolaeth mewn trychineb.
This module investigates hazardous aspects of Earth¿s natural environment and how society relates to them. Introductory principles include the definition of natural hazard, disaster, risk and loss, and approaches to reducing risk and managing disasters. Major types of natural hazard are studied in order to understand how they operate, where, and how frequently they are likely to occur. Hazardous consequences are explored, as well as how society can respond to hazardous events. Key aspects include discussion of primary and secondary hazards, prediction, forecasting and monitoring of hazards, and understanding how their harmful effects can be minimised.
Natural hazards considered during this module include volcanic eruptions, earthquakes, tsunamis, wildfires, landslides, extreme weather events, flooding, avalanches and Mega Hazards. The module will also consider the concept of ¿Humans as Hazards¿. Lectures consider general principles as well as case studies. Practical classes reinforce concepts learned in lectures. The practical aspect of the work will culminate in a disaster management simulation day.
-
GEC135
Cynaliadwyedd a'r Argyfwng Hinsawdd
Bydd y modiwl hwn yn gyflwyniad i newid amgylcheddol byd-eang a bydd yn ystyried agweddau ar
gynaliadwyedd fel pwnc sy¿n effeithio ar fywydau bob dydd. Mae her cynaliadwyedd yn sylweddol a bydd y darlithoedd yn eich darparu â¿r wybodaeth a fydd ei hangen arnoch i ymwneud â Nodau Datblygu Cynaliadwy¿r
This module is an introduction to global environmental change and explores aspects of the issue of sustainability as it affects everyday lives. The challenge of sustainability is significant and the lectures will provide you with the information needed to engage with the UN's Sustainable Development Goals.
-
GEC140
Prosiect a Dulliau Ymchwil
Mae¿r modiwl hwn yn cynnwys hyfforddiant gwaith maes a sgiliau GIS i ddaearyddwyr dynol a ffisegol.
Rhan 1: Mae¿r rhan yma yn cyflwyno egwyddorion a thechnegau allweddol a ddefnyddir mewn gwaith maes yn
nisgyblaethau Daearyddiaeth, astudiaethau amgylcheddol ac astudiaethau defnyddio tir. Mae¿n cynnig profiad o
ddefnyddio amryw o ddulliau a thechnegau gwaith maes er mwyn casglu a dadansoddi gwybodaeth mewn
perthynas â Daearyddiaeth, yr amgylchedd a defnyddio tir. Dysgir y modiwl ar y cyd â staff o Brifysgol Bangor a
Phrifysgol Aberystwyth a dysgir y myfyrwyr o¿r sefydliadau yma hefyd ar y modiwl. Dysgir rhan yma'r modiwl yn ystod
penwythnos preswyl.
Rhan 2: Sgiliau casglu data o¿r maes a dadansoddi critigol.
Yn ystod rhan 2 o¿r modiwl yma, bydd myfyrwyr yn ehangu ar y wybodaeth a gasglwyd yn flaenorol. Bydd hyn yn cyfuno ymchwiliadau o'n byd mewn tri dimensiwn, a bydd myfyrwyr yn defnyddio ffotograffau a dynnwyd eu hunain i adeiladu model 3D. Bydd myfyrwyr yn dysgu am dechnegau dadansoddi 3D eraill ac yn eu cymhwyso i amcangyfrif paramedrau amgylcheddol y byddant yn eu cymharu â'u data o¿r maes. Byddant hefyd yn cyfrannu at fenter gwyddoniaeth dinasyddion (citizen science) gan ddefnyddio ap symudol ar gyfer parthau trawsnewid arfordirol sydd mewn perygl o newid yn lefel y môr ar gampysau ein Prifysgolion. Gan ddefnyddio'r data hyn a gasglwyd ac a ddadansoddwyd yn ystod y semester, bydd myfyrwyr yn cael cipolwg ar ffynonellau ansicrwydd ymhlith setiau data, gan eu galluogi i archwilio'n feirniadol y cysyniad o 'wirionedd' daear (ground ¿truth¿).
-
GEC252
Sgiliau Gwaith Maes Daearyddol
Mae'r modiwl yma yn ymwneud ag adnabod a diffinio cwestiynau daearyddol o fewn lleoliad maes penodol, a defnyddio'r sgiliau, dealltwriaeth, a thechnegau daearyddol priodol i ymdrin â'r cwestiynau hyn. Yr amcanion cyffredinol yw arsylwi, dadansoddi a chyrraedd dealltwriaeth o'r wahanol dirluniau daearyddol a nodweddion cynhenid y lleoliadau penodol dan astudiaeth. Mae'r modiwl yn cynnwys wythnos o waith maes mewn lleoliad penodedig (gall fod yn dramor), a darlithoedd paratoadol a dilynol a dosbarthiadau arall.
The module is concerned with identifying and defining geographical questions within a specific field location and applying the relevant geographical skills, knowledge and techniques to these questions. The general aims are to observe, analyse and achieve an understanding of the varied geographical landscapes and inherent features of a designated fieldweek location. The module comprises a week's fieldwork at a designated, normally foreign, location and preparatory and post-fieldweek lectures and other classes.
-
GEC277
Dulliau ac Ymagweddau Daearyddol
Mae¿r modiwl 20 credyd craidd hwn yn cyflwyno¿r amrywiaeth o ymagweddau at Ddaearyddiaeth Ddynol a Ffisegol a geir, gan ddarparu trosolwg o¿r prif ddulliau a ddefnyddir yn y ddisgyblaeth. Cyflwynir y paradeimau hyn a rhoddir cyfle i chi bwyso a mesur pa fathau o ddulliau sy¿n cyd-fynd â¿r ymagweddau daearyddol hyn. Mae¿r modiwl yn cyflwyno dulliau data allweddol a¿u gwreiddiau damcaniaethol a bydd cyfle i `ymarfer¿ y dulliau allweddol hyn mewn gweithdai estynedig ¿ yn yr ystafell ddosbarth ac yn y maes.
This core 20 credit module introduces the variety of approaches to Human and Physical Geography that exist, providing an overview of the key methods used in the discipline. These paradigms will be introduced and then you are given the opportunity to 'think through' what kinds of methods chime with these geographical approaches. The module introduces key data methods and their theoretical roots, with an opportunity to 'practice' these key methods extended workshops - both desk based and in the field.
-
GEC278
Sgiliau Dadansoddi Data a Pharatoi Traethawd Hir
Mae¿r modiwl hwn yn adeiladu ar wybodaeth y myfyrwyr am ddulliau ymchwil gymdeithasol a dulliau amgylcheddol (a addysgir yn GEG277) i lunio cynnig am draethawd estynedig. Mae¿r modiwl yn canolbwyntio ar sgiliau allweddol i gynllunio a pharatoi am draethawd estynedig a gyflwynir ar y cyd â¿r Ganolfan Llwyddiant Academaidd, megis rheoli amser, meddwl yn greadigol ac yn feirniadol a datblygu ffocws, ysgrifennu cynnig etc. Mae¿r modiwl yn canolbwyntio hefyd ar ddadansoddi data ansoddol a meintiol a sut i ddefnyddio data¿n effeithiol wrth baratoi am brosiect traethawd estynedig yn y flwyddyn olaf.
This module builds upon student knowledge of social research methods and environmental methods (delivered in GEG277) through to the formulation of a dissertation proposal. The module focuses on key dissertation planning and preparation skills delivered in association with the Centre for Academic Success (CAS) such as time management, creative and critical thinking and developing a focus, writing a proposal etc.The module also focuses on qualitative and quantitative data analysis and how to use data effectively in preparedness for a final year dissertation project.
-
GEC331
Traethawd Estynedig Daearyddiaeth
Mae'r traethawd estynedig yn adroddiad 10,000 o eiriau (mwyafswm) ar brosiect ymchwil gwreiddiol, sylweddol ac annibynol ar agwedd o Ddaearyddiaeth. Mae fel arfer yn seiliedig ar o amgylch 20-25 diwrnod o waith ymchwil sylfaenol (primary research) a sawl wythnos o waith analeiddio ac ysgrifennu. Mae'r traethawd estynedig yn cynnig y cyfle i chi i ddilyn eich diddordebau personol ac i arddangos eich galluoedd fel Daearyddwr. Yn ystod hynt y traethawd estynedig fe'ch cefnogir gan grwp cefnogaeth/trafodaeth sy'n cael ei arwain gan fyfyrwyr, a byd ganddoch hefyd aelod o staff fel arolygydd. Byddwch yn cynnig beirniadaeth adeiladol i gyd-fyfyrwyr sy'n ymgymryd a phrosiectau ymchwil cysylltiedig, gan ddysgu o'u profiadau, problemau a'u datrysiadau hwy. Mae'r gefnogaeth ac arolygaeth yma yn cael ei ddarparu drwy fodiwl "Dissertation Support" (GEG332) sydd yn fodiwl cyd-ofynedig.
-
GEC332
Cefnogaeth Traethawd Hir
Mae'r modiwl yma yn cynnig strwythur, trwy gefnogaeth grwp-cyfoedion dan arweiniad myfyrwyr a goruchwylio gan staff academaidd, i fyfyrwyr sy'n dilyn y modiwl 30 credid 'Traethawd Estynedig Daearyddiaeth'. Caiff y broses cefnogaeth a goruchwylio yma ei hasesu trwy gyflwyniad crynodeb fideo yn (CD1), a chyflwyniad Amlinelliad y Traethawd hir (Dissertation Outline) yn CD2. Trwy weithio o fewn grwp-cyfoedion dan arweiniad, cewch gyfle i gynnig beirniadaeth gefnogol i fyfyrwyr eraill sy'n ymgymryd mewn prosiectau ymchwil perthnasol, a dysgu o'u profiadau ymchwil a strategaethau datrys nhw. Mae'r modiwl yma yn cyd-fynd a'r 'Traethawd Estynedig Daearyddiaeth' a rhaid cymryd y ddau fodiwl ar y cyd.
(This module provides structured, student-led peer-group support and academic staff group supervision for students undertaking the 30-credit 'Dissertation Report: Geography' module. This support and supervision is assessed through the submission of a Video abstract in TB1 and the submission in TB2 of a Dissertation Outline. Working within a supervised Student Peer Group, you will also have the opportunity to provide constructive criticism to fellow students undertaking related research projects, learning from their research problems and subsequent solutions. This module complements the 'Dissertation Report: Geography' module, which is a co-requisite.)
-
GEG133
Natural Hazards and Society
This module investigates hazardous aspects of Earth¿s natural environment and how society relates to them. Introductory principles include the definition of natural hazard, disaster, risk and loss, and approaches to reducing risk and managing disasters. Major types of natural hazard are studied in order to understand how they operate, where, and how frequently they are likely to occur. Hazardous consequences are explored, as well as how society can respond to hazardous events. Key aspects include discussion of primary and secondary hazards, prediction, forecasting and monitoring of hazards, and understanding how their harmful effects can be minimised.
Natural hazards considered during this module include volcanic eruptions, earthquakes, tsunamis, wildfires, landslides, extreme weather events, flooding, avalanches and Mega Hazards. Lecture material considers general principles as well as case studies. The module is compulsory for students taking BSc Environmental Geoscience.
-
GEG278
Data Analysis and Dissertation Preparation Skills
This module builds upon student knowledge of social research methods and environmental methods (delivered in GEG277) through to the formulation of a dissertation proposal. The module focuses on key dissertation planning and preparation skills delivered in association with the Centre for Academic Success (CAS) such as time management, creative and critical thinking and developing a focus, writing a proposal etc.The module also focuses on qualitative and quantitative data analysis and how to use data effectively in preparedness for a final year dissertation project.
-
GEG363
Volcanology
In this module, students will study magmatic and volcanic processes, from source to surface. We will follow the journey of magma, from its production inside the Earth, to eruption at the surface through volcanoes, and injection of volcanic ash and gases into the atmosphere. The module will cover magma generation, storage and evolution, ascent and eruption. Students will gain an understanding of processes underpinning eruptive styles and interpretation of these processes from the volcanic products. The module also explores how volcanism affects our planet¿s climate and society.
Delivery of the module will include a combination of on-campus sessions and a field course to the Eifel Volcanic Field (Germany). The field course will enable in-situ study of diverse volcanic landforms and products, formed via a wide range of eruptive styles, including effusive and explosive eruptions. During the field course, students will study various aspects of volcanic geology, including learning how to observe, measure and interpret volcanic rocks and deposits.
The module has a strong geological focus, and therefore a keen interest in geology and some previous knowledge of geology is highly recommended.
-
PH-217
Science Communication
Science communication is a key skill for scientists. Developing these skills allows students to really digest complicated, often abstract theories ideas and find ways to successfully presenting them to non experts. This improves student¿s own understanding as well as equipping them for the much wider world of science and business. Students will learn how to communicate complex science concepts to different audiences using a variety of techniques. Each session of the course will focus onto different modes of communication and will include theoretical and practical components.